f Smoked Salmon Deviled Eggs - A Guy Who Cooks

Smoked Salmon Deviled Eggs

tháng 12 17, 2016

Smoked Salmon Deviled Egg by A Guy Who Cooks 2
Click để xem ảnh lớn.
Khi nói tới tiệc tùng, thật khó có thể bỏ qua niềm vui thú với những khay xếp đầy những miếng nho nhỏ, vừa một miếng ăn. Finger food giống như màn dạo đầu đầy hửa hẹn của bữa tiệc thịnh soạn đang đợi chờ phía trước, như niềm vui nho nhỏ cho vị giác của những kẻ yêu đồ ăn thức uống. Và tiệc Noel cũng vậy, cũng rất cần màn mở đầu khơi gợi cảm xúc của một buổi sum họp đêm đông yên bình.

Món trứng nhồi luôn được ưa chuộng trong những bữa tiệc, thật khó để cưỡng lại hương vị ngầy ngậy của lòng đỏ trứng dầm mayonnaise nằm gọn trong những miếng lòng trắng bì bì, man mát, dù là trẻ con hay ngưới lớn thì Deviled Egg vẫn quá đỗi hấp dẫn để chối từ. Thế nhưng vượt xa hơn công thức cơ bản, có những món trứng nhồi thú vị và đậm màu lễ hội hơn rất nhiều. Ở Pháp, bàn tiệc đêm Noel không thể thiếu món cá hồi xông khói và thứ thịt săn chắc, dai dai mặn mòi vị biển, thơm thơm hương khói gỗ lại là một sự kết hợp chẳng thể tuyệt hơn cho món trứng khai vị béo ngậy kia. Tôi có thể đảm bảo, chúng sẽ hết bay trước khi bạn kịp nhận ra mình nấu ăn tuyệt đến chừng nào, thật đấy.

Smoked Salmon Deviled Egg by A Guy Who Cooks 1
Click để xem ảnh lớn.
Nguyên liệu:
8 quả trứng gà công nghiệp
150g cá hồi xông khói, để lại 16 miếng dùng trang trí, còn lại băm nhỏ.
120ml kem chua.
2 thìa mayonnaise.
1 thìa nước chanh.
¼ thìa cà-phê Mc.Cormick Ground Cumin.
½ thìa cà-phê Mc.Cormick Paprika.
¼ thìa cà-phê Mc.Cormick Nutmeg.
Mc.Cormick Sea Salt Grinder.
Mc.Cormick Black Pepper Grinder.
5 ngọn thì là tươi, băm nhỏ.
Cách làm:
Cho trứng vào nồi nước lạnh, vặn lửa to đến khi sôi thì tắt beeos và đóng vung lại, ủ trong 15 phút cho chín. Ngâm trứng trong nước lạnh cho nguội và bóc vỏ.
Cắt đôi mỗi quả trứng theo chiều dọc, lấy lòng đỏ ra và dùng dĩa dầm vụn, thêm tất cả các nguyên liệu còn lại vào và trộn đều cho đến khi quyện vào nhau. Nêm muối tiêu cho vừa miệng.

Bọc kín phần hỗn hợp này lại trong túi bắt bông kem và cất vào tủ lạnh trong 30 phút. Bơm phần lòng đỏ này vào lại lòng trắng, thêm những lát cá hồi nhỏ vừa để riêng cùng với ngọn thì là để trang trí. 

You Might Also Like

0 comments

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook