f The Clover at Ngọc Thụy - Bí mật trong ngõ nhỏ - A Guy Who Cooks

The Clover at Ngọc Thụy - Bí mật trong ngõ nhỏ

tháng 4 24, 2018

Building 2
Câu chuyện với The Clover  bắt đầu từ một chữ duyên...
The Clover Panorama1
Không ít lần ngược xuôi trên cây cầu trăm tuổi nối liền hai bờ Hoàn Kiếm - Long Biên, cũng ngần đó lần loáng thoáng nhìn thấy căn tư dinh ngay sát bờ sông đổ dốc bên phía thành phố mới, với lối kiến trúc có nét tương đồng với nhà Bát Giác trong sân trường Chu Văn An. Căn nhà mang sắc trắng e ấp sau vạt cây lá có thể đã phai nhạt dần trong tâm trí tôi, rồi sớm rơi vào lãng quên giữa muôn vàn nghĩ suy thường ngày nếu hôm đó tôi không nhận được một lời mời đặc biệt. Có lẽ vì cảm mến nhau, mà "người ta" đã gửi thư mời dù trước đó tôi cũng buộc phải khước từ đôi lần vì không thể sắp xếp công việc cho phù hợp. Về phía tôi, cũng vì sự nể trọng mà đã bỏ qua cái ngại ngần khi nhận lời mời từ chốn lạ, tôi thường chỉ ăn cơm mời của những nơi đã thích sẵn bởi như vậy sẽ tiện cho việc đáp lễ. Vì sao chẳng quen mà đã dành cho nhau lòng cảm mến? Nếu kể một cách dông dài, câu chuyện bắt đầu từ 4 năm trước, Green Tangerine đã dẫn tôi đến The Clover theo một cách rất tình cờ. Tình cờ tôi nhìn ra Green Tangerine giữa phố cổ nhộn nhịp, một bài review từ đó ra đời mà chẳng hề có chủ đích. Tình cờ "người ta" đọc được những dòng đó từ căn blog vô danh này, chẳng dám chắc ấn tượng ra sao, rằng tác giả thật tinh tường hay vô cùng tinh tướng? Chỉ biết là đủ để ghi nhớ về nhau trong tâm trí. Rồi tình cờ, "người ta" cũng là chủ nhân của một cơ ngơi mới đi vào hoạt động, ở tận bên Ngọc Thụy - nơi tình cờ chính là tư dinh mang sắc trắng với những cánh cửa chớp màu xanh ở bên bờ sông kia. Và sau tất cả những tình cờ, "người ta" và tôi từ lạ đã thành quen sau lần đến thăm chốn an yên mà với chị vừa là nhà, vừa là ngôi đền của môn nghệ thuật mà chị tôn thờ.

Interior 1 Building 1
Garden 6 Interior 4
Bar 2 Interior 3

Building 3

"Làm quen với The Clover trong một tối cuối xuân đầu hạ, nàng đẹp tựa một giấc mộng phù hoa."

"Chị"? Chẳng phải là ai khác người phụ nữ được người trong ngành gọi bằng cái tên thân mật: chị Tin - người đã vẽ những mộng ước của mình thành hiện thực dưới hình hài của Green Tangerine và The Clover. Tôi tới với The Clover vào một buổi tối cuối xuân đầu hạ, tiết trời vẫn còn vương chút giá của những cơn gió Bắc. Con ngõ nhỏ phía ngoài bờ đê, hai bên đều vách tường cũ kỹ với cảnh lộn xộn, loang lổ điển hình của một vùng ven đô xưa. Lối vào đó là bức bình phong, ẩn giấu một bí mật ở phía sau: Sân vườn xanh mướt, những bức tường trắng, những mô-típ trang hoàng diêm dúa vừa đủ kiểu Tân Cổ Điển sáng rực lên trong ánh đèn rọi tựa một giấc mộng phù hoa giữa khu dân cư đất bãi khiêm nhường. Theo những bậc cầu thang với lan can bằng gang đúc đã nhuốm màu thời gian, ở những bậc cuối cùng là lối ra Sunset Bar trên sân thượng lộng gió. Từ đây có thể ngắm cảnh đêm bên phía cầu Long Biên thật rõ. Cứ như thể một bức tranh sơn mài đầy vẻ hoài cổ, đèn đường như dát những tia vàng, ánh lên trên những mảng màu xám kim loại của cây cầu và màu xanh thẫm tựa bầu trời lúc nửa đêm đang phủ lên mặt sông. Bức tranh mang trong mình nhịp thở cuộc sống rất Hà Nội, có ánh đèn phản chiếu trên những tòa cao ốc hào nhoáng từ trung tâm thành phố phía bên kia sông, có tàu bè, xà lan vẫn lam lũ trên dòng nước mưu sinh khi đám thị dân đã yên ấm bên gia đình. Có sân vườn tinh tế ngay phía dưới và tất nhiên cả những nhôm nhoam lộn xộn, những mái tôn, nhà ghép cũ nát của khu vực kề cận đang chờ ngày chuyển mình. Hà Nội vốn luôn thế, là nơi mọi thứ tưởng chừng không thể hòa hợp vẫn đứng cạnh nhau mỗi ngày trong hòa bình. Nhìn ra một khung cảnh như vậy, những bữa tiệc cocktail nơi đây hiển nhiên đã được trang hoàng hơn cả mức cần thiết.

Joseph Drouhin 6
Canape by The Clover
Joseph Drouhin 1
Mở đầu bằng bữa tiệc cocktail trên sân thượng.
Sunset Bar
Tôi chọn một ly Chardonay - loại vang trắng yêu thích để khai vị trên sân thượng lộng gió. Tiệc cocktail ngoài trời lúc sẩm tối, khi mùa hè đã sang giống như một chương thiết yếu trong L'art de vivre - nghệ thuật sống của người Pháp. Không chỉ đơn thuần là chuyện ăn uống mà còn là cảm nhận khí trời, là trò chuyện, là cười nói, là nhìn ngắm, là nghe, là tận hưởng cuộc sống theo một nghĩa tròn đầy. Quan sát xung quanh, tôi nhận ra rằng: có vẻ như hoạt động thường nhật của nhà hàng đã tạm dừng cho ngày hôm nay, không ai khác có mặt ở đây ngoài những vị khách được mời tới với mục đích chiêm nghiệm vẻ đẹp của rượu vang và ẩm thực Pháp đương đại. Để phục vụ cho buổi trình diễn, những món ăn từ nhà bếp The Clover được thiết kế riêng để ghép cặp cùng rượu vang nhà Joseph Drouhin tới từ xứ Bourgogne - nơi có loại vang trắng ngon nhất trần đời, ít nhất đó là ý kiến chủ quan của tôi. Và tất nhiên, tất cả đều diễn ra theo kiểu Pháp, với hàm ý trọn vẹn nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc bắt đầu bằng bữa tiệc cocktail trên sân thượng và kết thúc bằng trà hoặc cà-phê trên bàn tiệc, sau khi dùng xong món tráng miệng và rất nhiều rượu vang.

Garden 10 Joseph Drouhin 2
Interior 5 Joseph Drouhin Logo Joseph Drouhin 7
Joseph Drouhin 5 Joseph Drouhin 3

"Rượu vang nhà Joseph Droughin giống như nàng thơ tới từ Bourgogne..."

Tôi đã dành sẵn lòng mến mộ dành cho Joseph Droughin từ trước, có lẽ cũng vì họ là một trong số những nhà rượu hiếm hoi sản xuất vang Chablis được nhập về xứ mình. Tôi có thể dành mọi buổi chiều mùa hạ để nhấm nháp thứ rượu thanh nhã được lên men từ giống nho Chardonay, nó trong trẻo với hương khoáng trôi thật êm lên mũi, để lại hậu vị tươi tắn tựa những giọt tinh dầu chanh hay hoa nhí trắng xinh nơi cuống họng. Người Bordeaux luôn tự hào về 6 giống nho đỏ và 3 giống nho trắng để làm ra những loại rượu được ưa chuộng nhất thế giới. Để đáp lại nhưng người Bourgogne có mặt tại đây hôm nay đã nói rằng: "Không sao, Bourgogne chỉ có 2 loại nho đỏ và 2 loài nho trắng, nhưng chúng tôi sản xuất ra những loại rượu ngon nhất thế giới". Quả đúng như vậy, dù sao cá nhân tôi đã có sự thiên vị dành cho rượu Bourgogne - nơi nghề làm vang đã bắt đầu từ thời La Mã. Sau đó được các thầy tu duy trì và phát triển suốt thời Trung Cổ, đặt nền móng cho các vùng định danh (appellations) được quy ước trong thời hiện đại. Những vườn nho nơi đây vẫn hoạt động theo lối truyền thống, kinh doanh sản xuất theo mô hình gia đình với quy mô vừa phải. Có lẽ vì vậy mà khi nhấm mỗi giọt rượu, ta đều có cảm giác như đang thưởng thức vẻ đẹp của một món đồ thủ công được chế tác tinh xảo hay chăng? 

Dòng vang La Forêt vừa dùng trong tiệc cocktail, loại đỏ được làm từ nho Pinot Noir và trắng từ nho Chardonay trên khắp các vùng thổ nhưỡng khác nhau của xứ Bourgogne là minh chứng đầu tiên cho tinh thần nghệ nhân của nhà Joseph Droughin cũng như những người làm rượu trên khắp mảnh đất này. Ý tưởng đến vào năm 1970, khi ngài Robert Droughin đã tạo ra một thứ rượu Burgundy để giới thiệu cho cả thế giới biết về "Vin Bourgogne". Ý tưởng lớn là kết hợp phong cách nhã nhặn của nhà Drouhin với sự đa dạng trong hương vị của nho từ các miền thổ nhưỡng trên khắp vùng đất trải dài bên lưu vực sông Saône, từ ngoại vi Dijon tới sát Lyon. Sự phối trộn không phải vô nghĩa mà có lý do của nó, họ dùng Pinot Noir tới từ Côte Chalonnaise cho sự thanh nhã và từ phía Bắc của Côte de Nuits cho bề sâu hương vị. Với Chardonnay: nho từ Chablis ở phương Bắc cho vị tươi tắn và những phẩm chất vượt trội, từ Côte d’Or cho sự trang nhã và tinh tế, nho từ Mâconnais ở phương Nam, ấm áp hơn lại đem đến sự quyến rũ từ những nốt hương quả ngọt. Nho được chọn từ những thửa đất nằm trên đỉnh dốc, gần khu rừng và vì vậy, dòng rượu đã được đặt tên là La Forêt - nghĩa là khu rừng. Giống như cái tên được đặt, chúng là khu rừng của những hương vị sắc nét, tươi tắn và giàu sức sống. Chỉ là đừng say đắm quá trong khu rừng của chanh vàng sáng tươi, của hương mật ong và vani ngọt ngào mà quên mất rằng cả bữa tiệc rượu đang chờ đợi phía trước.
 

Interior 2

"... Và khu vườn mỹ vị của The Clover dành trọn cho nàng thơ đó."

Giữa những bức tường xám trang nhã lạ kỳ theo một cách hiện đại, phòng tiệc chính nằm ngay dưới đại sảnh tầng 1. Những chiếc bàn tròn cho setup tiệc đã thay thế cho bàn vuông thường ngày. Dù là một nhà hàng Pháp, nhưng những nét Á Châu vẫn ẩn hiện nơi này, trong những món nội thất, trong những đồ trang trí nhỏ xinh hay những tác phẩm hội họa và điêu khắc được treo trên tường hay bày ở những góc khác nhau trong nhà. Chúng đều là một phần trong bộ sưu tập cá nhân của chủ nhân cơ ngơi này - không chỉ là một đầu bếp có tiếng mà còn là một tín đồ của các môn nghệ thuật. Những người Bourgogne rất biết cách hâm nóng bầu không khí, bắt đầu với việc đùa vui về công việc của họ cũng như về mối kình địch tự nhiên giữa hai vùng rượu danh tiếng Bordeaux - Bourgogne. Hương thơm của gian bếp theo chân người phục vụ bàn qua khe cửa vừa khẽ khép lại, không gian đã đủ đầy, có nghệ thuật, có nhiềm vui, có âm nhạc và ánh sáng dìu dịu. Phía bên kia, Sommelier đang mở rượu rồi đưa khắp các bàn để mời nếm thử. Đồ ăn cũng đang dần tới trước chỗ ngồi của mỗi vị khách, trên những đôi tay phục vụ khéo léo. Đó là những mảnh ghép cuối cùng và quan trọng nhất để hoàn thiện bầu không gian ẩm thực của đêm rượu.

Tuna Tartare by The Clover Kidney by The Clover
Lamb by The Clover Scallop Ceviche by The Clover
Turbot by The Clover 1 Shrimp by The Clover 1
The Clover duyên dáng và thanh nhã qua 7 món ăn.
Mousse by The Clover
Màn trình diễn đã bắt đầu, tiết mục mở màn dành trọn cho Mâcon-Lugny 2014. Không quá phức hợp như phong cách ở Chablis, loại rượu này giống như một lời ngỏ thẳng thắn mà ngọt ngào với những nốt hương hoa quả mát lành. Cái mát lành, thanh khiết đó như được sắp đặt ở đó để làm bạn với amuse-bouche: Tartare Cá Ngừ. Món mời mang hương vị dịu dàng, tự nhiên, được điểm những mảnh dưa chuột, táo xanh man mát và những vảy hành, cọng rau mầm thêm cái hăng tê tê thoảng nơi đầu lưỡi. Điều thú vị hơn cả ở món ăn này là sự xuất hiện của những yếu tố bất thường: rau tiến vua và xì dầu, dù liều lượng rất nhỏ nhưng vừa đủ tạo nên cái duyên, làm ra cái để người ta phải ngẫm nghĩ khi thưởng thức. Nhưng những đặc tính đẹp đẽ nhất của Mâcon-Lugny chỉ được phô diễn khi ghép đôi cùng Ceviche Sò Điệp Hokaido. Không phải loại ceviche mà ta có thể bắt gặp ở bất kỳ nhà hàng nào, không phải vị chanh chua gắt khiến thịt sống cũng phải chín tái lại vài phần theo một phong cách hào sảng, mạnh mẽ đặc trưng của dân Nam Mỹ. Ở đây, là món ceviche của mùa hạ Việt Nam với những nét lịch lãm kiểu Pháp. Là vị chanh ta găn gắt quyện cùng quất man mát, ngòn ngọt hòa thành vị chua mềm mại cuốn lấy những lát cồi điệp biển lạnh ngọt thơm. Và những mảnh vỏ chanh cùng lá mầm cải đỏ điểm chút đăng đắng, những dải hành hoa tước mỏng tang như giấy để cái hăng chẳng thể quá dày, những vụn mứt phúc bồn tử chua chua ngọt ngọt rải rác xoay quanh chùm hoa mùi trắng thật xinh đặt giữa trung tâm lòng đĩa như những nét thi vị tinh tế ẩn hiện, để ta khám phá trong mỗi miếng nhỏ. 

Loại rượu tôi thích nhất của nhà Joseph Droughin được ghép thành một đôi cùng món khai vị nóng: Chablis Premier Cru Montmains 2015  Tôm tẩm tiêu hồng. Món ăn không quá phức tạp về mặt hương vị: chỉ một chút tiêu hồng vương lốm đốm khắp mình tôm đưa vị cay tê tê và ngọt nhè nhẹ điểm lên những thớ thịt săn chắc, phía dưới là hành boa-rô ngào kem làm nên vị ngậy thơm chủ đạo bên đám bọt cải xoong được thêm vào như thể yếu tố tạo sự cân bằng. Tôi sẽ thích hơn nếu tôm được sous-vide thay vì nướng để giữ được kết cấu mềm mại, thế nhưng với những gì được thể hiện trên bàn tiệc ngày hôm nay: phần trình bày mang những nét Á Đông và hương vị giản đơn vừa phải, tôi nghĩ rằng vừa đủ để giống như một tri kỷ, chu đáo và khiêm nhường đứng làm nền cho dòng rượu Chardonay hảo hạng vốn đã thừa sự cầu kỳ, phức tạp. Sự khiêm nhường của nó đã tôn lên vẻ đẹp của cả đôi: độ acid cao trong rượu cân lại cái ngậy béo của kem boa-rô, vị khoáng tinh tế vút bay lên khoang mũi hòa thật mượt với hương tiêu hồng, còn cái hương chanh nhè nhẹ ở hậu lại thật nịnh nọt mùi cỏ dại man mát của thứ bọt xanh xanh. Tôi thích nhất ở Chablis ở cái vị khoáng rõ rệt mà cũng kén người yêu mến. Nó giống như cái gàn của kẻ nghệ sĩ, luôn kiên định bảo vệ những giá trị mà mình tin tưởng, dù nó vốn chẳng dành cho số đông.

Nếu không biết về rượu vang, ít người dám bước khỏi vòng an toàn: vang trắng dùng cùng thịt trắng, vang đỏ dùng cùng thịt đỏ. Nhưng khi nhắc tới vang đỏ xứ Bourgogne, nguyên tắc cứng nhắc tựa thạch bàn mà đa số những kẻ còn bối rối trong thế giới rượu vang vẫn tôn thờ đã bị nứt gãy bởi một ngoại lệ. Rượu được làm từ giống nho cổ Pinot Noir đã vượt lên trên những quy tắc bằng chính phẩm chất của mình: độ đằm hương vị có phần mảnh hơn, vị chát dịu dàng và chua tròn đầy khiến món rượu này không lấn át hương vị tinh nhẹ của cá. Chorey-les-Beaune 2014 có thể đánh tan mọi hoài nghi về danh tiếng của Pinot Noir khi đi cùng một cặp với món Cá Bơn Turbot với Purée Khoai Tây và Nấm Cepes. Cá Turbot cũng chẳng phải loại thường mà là hàng chất lượng cao từ đảo Noirmoutier vốn đã nổi tiếng với nghề nuôi giống cá độc đáo này. Những thớ thịt săn nhưng không đến độ dai dai như cá tuyết mà vẫn mướt mềm trong miệng, với bề mặt áp chảo xém thơm đi kèm với một lát mỏng bào ra từ củ thì là man mát thơm kiểu hoa hồi, vài miếng nấm cepes mang hương vị của khu rừng ôn đới mùa thu, chút purée khoai quánh mượt và sốt vang cùng cam đỏ và chanh chua chua ngầy ngậy. Chất rượu mượt mà, thanh nhã với hương thơm ngọt ngào tựa dâu rừng như hòa cùng những nốt hương hoa quả trong thứ sốt màu đỏ cam, tôn lên vẻ đẹp của chất thịt tinh tế. Ai đó đã nói rằng khẩu vị của một người với Pinot Noir cũng giống như sự "chín" trong gu phụ nữ của anh ta. Khi còn ít trải nghiệm với rượu vang, ta sẽ chưa ngấm được cái đẹp của Pinot Noir, một vẻ đẹp rất đàn bà mà đôi khi phải mất cả đời mới nhận ra, nhưng đã nhận ra sẽ không dễ từ bỏ chứ chẳng giống cái đẹp tươi mới mơn mởn của thiếu nữ mười tám đôi mươi dễ gặp ở những giống nho phổ thông hơn.

Giống như một thiếu phụ, Chorey-les-Beaune vẫn có phần ngây dại và hơi thiếu sự đằm thắm, hương vị còn hơi non cho những khẩu vị đòi hỏi hơn. Còn với Vosne-Romanée 2013, khó có thể chê trách rằng nàng quá hiền hay thiếu cá tính. Loại này thật phức tạp, khó nắm bắt như chính tâm trí phụ nữ nhưng rồi tôi cũng nhận ra hương cherry ngọt ngào, hương gia vị ấm áp và cả chút thoảng nhẹ như thể mùi đất đai tỏa ra trước cơn mưa. Vị chát chát mạnh bạo hơn nhưng cũng vừa đủ cân với vị chua, và độ nặng trong miệng cũng đằm hơn hẳn loại trước đó, để lại hậu vị dài lâu. Tôi được làm quen với Vosne-Romanée khi đang nếm thử Bầu Dục Bò cùng Nấm, cà món ăn lẫn rượu đều thử thách khẩu vị của người nếm bằng những hương vị mang cá tính mạnh. Còn về món ăn, tôi không dành nhiều hứng thú cho các món nội tạng, vì không thích món ăn này nên cũng sẽ không nói nhiều tới nó, tuy nhiên tôi vẫn phải dành một sự ngơi khen dành cho bếp trưởng. Lời ngợi khen cho sự tinh tế trong tiểu tiết của anh: những búp tía tô nhỏ nửa xanh nửa tím được cài khéo léo giữa đám nấm băm vụn, vừa là yếu tố giải ngấy, vừa là yếu tố giảm đi vị tanh đặc trưng có trong miếng bầu dục.

Món chính cuối cùng cũng là một món mà tôi yêu thích trong bữa tiệc hôm đó: Sườn Cừu Quay Bọc Vỏ Mùi Tây được ăn kèm với rau củ nướng mỡ vịt béo ngậy và nước sốt vang đỏ ngậm đẫm hương rosemary. Tôi rất thích hương rosemary ở sắc độ này, nó mạnh mẽ và rõ nét như thể là nhân vật chính chứ không e ấp ẩn mình như thường thấy ở các công thức kiểu Pháp. Sườn cừu có vẻ như đã được quay nguyên tảng, vẫn giữ được cảm giác mọng nước khi nếm với lớp vỏ parsley xanh tựa một phiến đá rêu phong. Cùng với món cừu, Gevrey - Chambertin 2013 được chọn để hạ màn. Viết về chai rượu này chỉ trong 2 từ, có lẽ tôi sẽ chọn: dịu dàng và mượt mà. Không phải kiểu dịu dàng thơ dại như Chorey-les-Beaune vừa nếm cùng cá Turbot, mà là kiểu dịu dàng của một cá tính mạnh mẽ. Độ chát của rượu khá rõ rệt, nhưng lại không gắt gỏng mà quyện trong kết cấu mềm mượt tự nhiên thật hài hòa. Mùi hương cũng thật đặc biệt: mùi ngọt ngào của quả rừng bay lên mũi, mùi chan chát như da thuộc đọng lại phía sau, mùi âm ấm của đinh hương, của nhục đậu khấu vương trong vòm miệng. Dịu dàng mà vẫn không che dấu những quyết liệt, ngọt ngào mà không lấn át những chao chát, chẳng dễ tìm ở những chai vang ở tầm thấp hơn. Điều thú vị là khi dùng với cừu, những nốt hương trầm ấm thiên về gia vị trong rượu được tôn lên rõ nét. Vẫn ly rượu đó, dùng cùng với món tráng miệng thì những nốt hương hoa quả lại như bung tỏa, hòa cùng với hương vị ngọt ngào của kem phúc bồn tử và bánh Bavarois quả đỏ. Cốt bánh hạnh nhân đặc và bùi đỡ lấy lớp Crème Bavaroise mềm dẻo với những bọt khí nhỏ li ti thật êm miệng. Lớp jelly quả đỏ trên cùng với kem raspbery đặt ở bên, chua một cách thanh nhã cân bằng lại vị ngọt của bánh và Bavarois.

Garden 9 Building 3
Garden 4 Garden 12
Garden 7 Garden 1

"Khu vườn xanh mướt bên bờ sông Hồng là nơi người ta cất giấu nét duyên của The Clover."

Búp tía tô tim tím hay hoa mùi trắng li ti chẳng phải những thứ có thể kiếm được dễ dàng ngoài chợ. Đó là những mảnh duyên ngầm trong đồ ăn của The Clover - những điều nhỏ nhặt mà tinh tế sẽ chẳng có nổi nếu không có vườn rau sau nhà. Tôi được biết rằng khu đất trồng rau ở phía sau bờ rào đó vốn là bể bơi của gia đình, tiện nghi cá nhân đã được đánh đổi để lấy một khu vườn gia vị, rau xanh làm nên cái hồn cho nhà hàng. Tôi quay trở lại The Clover sau đó một hai tuần để lấy thêm những mảnh ghép còn thiếu trong bài viết của mình. Mặt trời đã xuống thấp hơn lũy tre ven sông, vườn rau chẳng  còn gắt nắng mà thật thanh bình. Gió thổi vào từ bờ sông thật mát đưa những cánh ong bướm dập dìu trên đám hoa mùi đã già thành quả non. Trở vào cánh cổng sắt là khu vườn của tư dinh với bải cỏ rộng xanh mướt, những cây đại, cây cau được trồng rải rác khắp vườn. Hai bên lối đi là những bụi cây được cắt tỉa gọn ghẽ kiểu Pháp được bo viền ngoài bằng những viên cuội thô mộc. Chúng bọc lấy những khuôn viên nho nhỏ với những tác phẩm điêu khắc đậm chất Á Châu hay mấy món đồ đơn giản mà thật đẹp như chiếc cối xay gạo bằng đá của các bà các mẹ ngày xưa lắm. Cùng với đó là các giống cây bụi nhiệt đới, cây khoai nước xanh rì những phiến lá to và mọng, cây chanh chỉ cao ngang tầm người, tán lá đã tròn xoe hay phía bên chân tòa nhà, có vẻ là một loại cây họ nghệ với lá xanh mướt và chùm hoa thắm đỏ xếp xen kẽ nhau tựa như một dây pháo ngày Tết. Có niềm vui thú nào có thể sánh được với việc thưởng rượu nơi này, trên những bộ bàn ghế sắt uốn, cảm nhận kông khí man mát đổ từ sông vào bờ khi chiều tà hay không? Với tôi, nó giống như vườn địa đàng được thiết kế riêng cho mình vậy.

Từ căn nhà, khu vườn tới đồ ăn đều toát lên một vẻ đẹp Đông Dương. Là vẻ đẹp của một nền văn hóa Á Châu rực rỡ lâu đời kết hợp với những phù hoa hào nhoáng của đất nước có trái tim là một kinh đô ánh sáng. Giống như lát củ sen mỏng mảnh đặt trên món tôm, giống như chùm hoa trắng li ti điểm trên món sò điệp hay ngọn tía tô khẽ cài vào món nấm băm. Những gì tôi được trải nghiệm trong Joseph Droughin wine diner ở The Clover chắc chắn chưa phải là tất cả, cũng chưa phải là những gì tốt nhất hay tôi thích nhất ở nơi này. Để nói về những điều đó, tôi sẽ còn phải ghé thăm chốn này thêm vài lần nữa. Cho đến khi đó, hy vọng bạn cũng đã ghé qua và chọn được đôi món yêu thích.


Xin chân thành cảm ơn

The Clover Logo

Nhà hàng The Clover at Ngọc Thụy tọa trên một tư dinh được xây theo phong cách kiến trúc Pháp - Đông Dương bên bờ sông Hồng. The Clover giới thiệu một menu theo phong cách ẩm thực Pháp đương đại với những sự kết hợp hương vị đột phá được thay đổi theo mùa và theo mùa vụ của những sản vật địa phương có sẵn. Khuôn viên nhà hàng bao gồm 3 mảng không gian chính: không gian lịch thiệp trong nhà không gian tươi mát ngoài vườn và không gian thư giãn trên quầy bar sân thượng với cảnh toàn thành phố và cây cầu Long Biên lịch sử.

Địa chỉ: số 14, ngõ 53, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội
Set Lunch Menu: 550.000 - 800.000 VND net
Set Diner Menu: 1.500.000 - 2.400.000 VND net
Giờ mở cửa: bữa trưa từ 11:30 đến 14:30 và bữa tối từ 18:30 đến 23.00pm
Website: https://www.thecloveratngocthuy.com

You Might Also Like

0 comments

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook