f Dry-Rub Grilled Pork Ribs - A Guy Who Cooks

Dry-Rub Grilled Pork Ribs

tháng 6 14, 2016

Dry rub pork ribs 2
Click để xem ảnh lớn.

Chẳng phải là một phần thịt đắt tiền nhưng sườn lợn vẫn luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Kết cấu chắc và hương vị đậm đà đã khiến cho phần thịt vốn dành cho người nghèo trở nên được ưa chuộng bởi tất cả mọi người. Những công thức sườn tốt nhất là những gì gợi cho người ta cảm giác gần gũi, mộc mạc, không cầu kỳ, phức tạp, không sử dụng nhiều thao tác, kỹ thuật. Chính vì lẽ đó, sườn nướng tẩm gia vị khô thường chiếm ưu thế trong những bữa tụ họp gia đình, bạn bè.

Có rất nhiều cách để trộn một hỗn hợp dru-rub đa dụng, nhưng nguyên lý chỉ đơn giản là: trộn các loại gia vị khô thành một hỗn hợp giàu hương vị. Tôi chuộng phong vị Địa Trung Hải trong Italian Seasoning, mùi thơm ám khói của ớt paprika, vị ngòn ngọt đăng đắng của đường nâu cháy vì vậy hỗn hợp của tôi luôn có đủ những hương vị này. Xát một lớp mỏng lên trên bề mặt miếng sườn và để cho hơi ẩm từ thịt cùng thời gian làm việc của chúng, việc cho con người đơn giản là chuẩn bị một lò lửa thật nóng, nướng chín chúng lên trong hương thơm mê hoặc lẫn trong khói than khen khét.

Nguyên liệu:

Dry rub pork ribs 3
Click để xem ảnh lớn.
Cách làm:
  • Dùng all-purpose seasoning xát đều lên 2 mặt của miếng sườn. Bọc kín lại và cất trong tủ lạnh 8h cho ngấm. Nếu không có đủ thời gian, có thể giảm thời gian ướp còn 4 tiếng.
  • Trước khi nấu, hãy để sườn ở ngoài khoảng 1h để quay về nhiệt độ phòng. Nếu nướng bằng lò than là lý tưởng nhất, nếu không, bạn có thể dùng lò nướng điện ở nhiệt độ 250oC.
  • Trộn mù tạt vàng và hành tây băm nhuyễn với nhau.
  • Nếu sử dụng lò điện, hãy nướng trong 20’ đến khi nâu xém phía ngoài là được, khi còn 10’ thì quết hỗn hợp mù-tạt – hành lên trên. 
  • Nếu sử dụng lò than, nướng mỗi mặt khoảng 5’ đến khi xém nâu. Quết hỗn hợp mù-tạt – hành và nướng mỗi mặt thêm khoảng 2’. Vì lửa lò than rất lớn, dễ khiến thịt cháy bên ngoài nhưng sống bên trong nên chúng ta sẽ phải bọc sườn vào giấy bạc và nướng thêm khoảng 10’ nữa cho chín đều.
  • Dùng sườn cùng tabasco và khoai tây chiên.



You Might Also Like

0 comments

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook