f Skirt Steak with Corn Salsa - A Guy Who Cooks

Skirt Steak with Corn Salsa

tháng 5 28, 2016


Flank steak & corn salsa 3

Những bữa tiệc nướng sẽ thiếu hẳn đi sự nồng nhiệt nếu vắng bóng món bít-tết. Bít-tết là một món kinh điển, có khả năng chiều lòng đám đông nhưng lại đơn giản và linh hoạt vô cùng. Linh hoạt trong lựa chọn phần thịt và trong những món đồ ăn kèm. Chúng ta vẫn thường tự gắn món bít-tết với những miếng cắt đắt tiền như: tenderloin, sirloin, rib eye… mà quên mất rằng còn nhiều phần thịt khác cũng không kém ngon tẹo nào khi được nướng trên lò than. Skirt steak – dẻ sườn bò là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi cho những bữa tiệc BBQ mang sắc màu Châu Mỹ, dù giá tiền khá khiêm tốn nhưng giá trị của nó thì chẳng tầm thường chút nào. Kết cấu thịt hơi giòn giòn, vị đậm đà do tỷ lệ mỡ cao thật hợp với mùi khói than và những món ăn kèm mang phong vị mùa hè. Tôi không muốn khiến nó trở nên cầu kỳ với nước sốt hay những loại salad đầy phô diễn, bởi sự cầu kỳ với món nướng than lúc nào cũng là thừa thãi. Cứ giữ nó đơn thuần, thêm một chút salsa tươi mát để cân bằng là đủ, vừa vặn cho một món chính dưới ánh nắng oi ả mùa hạ.

Nguyên liệu:
Flank steak & corn salsa 1

Cách làm:
  • Ướp thịt bò với Mc.Cormick Steak Seasoning và 2 Tbsp dầu ô-liu, dùng tay xoa đều hỗn hợp ướp lên khắp bề mặt miếng thịt. Để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 giờ cho ngấm.
  • Đốt lò bbq, để cho than nóng hồng. Nướng ngô, ớt và cà chua trên phần rìa của lò than đến khi chín mềm, nhớ lật mặt sau khoảng 4-5 phút và nướng tiếp 4-5 phút nữa, thịt sẽ đạt độ tái vừa. Phần trung tâm nhiệt mạnh nhất, dùng để nướng thịt. Lật mặt khi thịt chín nâu.
  • Khi rau chín, cắt nhỏ thành dạng hạt lựu, dùng dao cắt hạt ngô khỏi lõi.
  • Để làm salsa: trộn nước chanh và lượng dầu còn lại với nhau, rưới hỗn hợp này lên rau nướng đã thái nhỏ, thêm rau mùi và trộn đều. Nêm muối và tiêu bằng Mc.Cormick Sea Salt Grinder, để cỡ hạt nhỏ và Mc.Cormick Black Peppercorn Grinder, để cỡ hạt vừa.
  • Để thịt nghỉ 10’, cắt miếng mỏng rồi bày thịt lên thớt sạch. Xúc salsa lên trên thịt để hoàn thành.



You Might Also Like

0 comments

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook