f Viết #4: Vọng Ước Cũng Như Cây Lá - A Guy Who Cooks

Viết #4: Vọng Ước Cũng Như Cây Lá

tháng 3 20, 2017

Mưa phùn


Em yêu dấu,

Những ngày tháng Ba mệt mỏi lắm phải không? Ẩm thấp, xám xịt và u tối, mưa phùn giăng kín lối như thể muốn rút cạn từng giọt sinh lực, từng chút cảm hứng còn sót lại đâu đó trong ta. Chẳng hề nhân nhượng, những lo toan cuộc đời cũng như mệt mỏi công việc vẫn giáng xuống tựa mỗi ngày, để rồi những dòng suy nghĩ u ám cứ thế mở lối mà đi sâu vào tâm tưởng. 


Ngày mưa sụt sùi tháng Ba, anh chỉ muốn dành trọn thời gian cho em, tìm tới nơi có món ăn yêu thích của em mỗi khi mưa xuống rồi mình đến góc riêng của hai đứa và ôm em thật chặt, bởi anh hiểu rằng cái ôm đó luôn cho em được yên bình. Em tựa đầu vào ngực anh, ôm vít lấy cổ như một đứa trẻ với con gấu bông yêu thích sau một ngày dài vật vã với bài vở. Anh cũng chỉ mong mỗi khi mệt mỏi, em lại nghĩ đến những phút giây âu yếm đó, để được mãi bình tâm như vậy, mong chẳng điều gì khiến em mệt mỏi hay lo lắng, mong em luôn vững lòng với những vọng ước trong cuộc đời. Hãy an lòng bởi vọng ước cũng như cây lá.

Vọng ước cũng giống như cây lá, sẽ có những lúc phải chịu héo mòn trong gió Đông rét căn cắt, dầm dề trong những cơn mưa Xuân ủ dột, để rồi khi nắng Hạ toả chiếu cũng là lúc sắc xanh nảy nở trên những tán cành. Luôn có một vài thử thách đi kèm theo mỗi niềm ước vọng, mà vọng ước thực cũng chẳng xa vời lắm đâu. Em hãy cứ theo đuổi nó một cách bền bỉ như một cái cây, bám rễ đủ sâu, thật kiên nhẫn vượt qua muôn điều khắc nghiệt rồi cũng đến ngày chồi non trở thành lá xanh. Em hãy nhớ rằng luôn còn có anh ở bên em dù anh biết giờ mình cũng đang là một cái cây trụi lá với những ước vọng còn chưa thành sự thật, nhưng ít nhất thân cây vẫn vững chãi, hãy dựa vào nó khi mệt mỏi nhé, vốn em chẳng hề đơn độc đâu. Có yêu thương, ước vọng càng mạnh mẽ hơn và anh tin cả hai sẽ cùng làm được, cùng tới được với giấc mơ của chúng mình.


Yêu em.

You Might Also Like

0 comments

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook