f Viết #2: Yêu - A Guy Who Cooks

Viết #2: Yêu

tháng 2 16, 2017

My Valentine
Tình cảm là của mình, chỉ cần mở lòng yêu người thôi là đã đủ...
Khi nào thì biết rằng mình đang yêu? Tôi tin rằng ai cũng có một câu trả lời rất riêng, bởi chúng ta đều độc đáo từ trong bản chất. Với tôi, dấu hiệu đầu tiên để nhận biết tình yêu là cái khoảnh khắc thấy nghẹn lại một nhịp trong lồng ngực vì những rung cảm trước Em. Là một câu nói, một ánh mắt, một cử chỉ nhỏ mà gieo bao nhung nhớ vào trong tim. Yêu là khi mỗi sáng thức dậy đều thấy vị ngọt dịu nhẹ trong nỗi nhớ nhung, là mỗi khi bên Em lòng đều an yên không gợn sóng, là mỗi khi nghĩ về Em thấy tâm trí đầy cảm hứng và đam mê. Đáp án của bạn nghe có thể khác xa của tôi, nhưng hẳn là chúng ta đều rất chắc chắn về những gì mình cảm nhận, chắc chắn như dòng ca từ: "Cause all of me loves all of you".

Tôi chưa bao giờ là một kẻ sành sỏi trong chuyện tình cảm, ngược lại, còn hơi ngu ngốc khi đứng trước người phụ nữ mình yêu. Cũng chưa từng coi đó là yếu điểm mà tôi luôn nghĩ rằng: cho tới lúc này khi tuổi trẻ chẳng còn lại là bao thì được ngu ngốc khi yêu giống như một phúc lành. Ngu ngốc nghĩa là không để cho lý trí làm phần việc của con tim bởi vốn tình yêu thực sự, tròn nghĩa nhất chỉ dành cho những kẻ khờ. Cho dù thế nào, tình yêu vẫn nên đi đôi với sự chân thành đến ngờ nghệch, niềm tin yêu vô điều kiện, lòng tự nguyện không mong báo đáp và những ấm êm, ngọt ngào như liều thuốc chữa lành mọi vết thương tinh thần. Sự ngu ngốc đó vẫn thường dẫn đến đoạn tự chuốc lấy những tổn thương, nhưng cũng chỉ có nó mới có thể thực sự chạm tới một trái tim chân thành. Chuyện tình cảm đi đến đâu, chẳng ai có thể chắc chắn nhưng bản thân mình dám yêu bằng cả tấm lòng là đã có được rất nhiều. Tôi từng hoài nghi điều này, sau những thất bại liên tiếp trong chuyện tình cảm nhưng rồi khi bước vào mối quan hệ với Em, lại cảm thấy nỗi chênh vênh trong lòng đó thật xuẩn ngốc. Tôi lại nhớ đến hồi mới thích nhau, Em nửa thật nửa đùa rằng thích ở gần tôi, tôi bèn hỏi Em: "Nếu nói ra tình cảm như vậy mà không được đáp lại thì sao?" Em trả lời: "Cũng chẳng sao cả, tình cảm vẫn là của em". Phải rồi, tình cảm là của mình, chỉ cần mở lòng yêu người thôi là đã đủ...

Chẳng phải ai cũng tự nhiên thấy được chữ đủ đó. Ít người có thể giữ vẹn nguyên lòng yêu khi bị chối từ, khó có thể vượt qua cảm giác vừa bẽ bàng, vừa uất hận. Tôi cũng từng có lúc ôm những uất hận đổ vấy vào một chuyện yêu đương chẳng thành, thứ tình cảm từng đẹp đẽ bỗng trở thành một vết sẹo xấu xí trong tim. Nhưng rồi điều cuối cùng ở lại vẫn là những kỷ niệm đã có với nhau, vui vẻ hay đau buồn, đẹp đẽ hay xấu xí thì nó vẫn ở nguyên đó. Chỉ đến khi ở bên Em, tôi mới có thể nhìn nhận cuộc đời theo một cách bao dung hơn: "Tình cảm không có lỗi, chỉ hành động là có lỗi".Tốt hơn là tha thứ cho quá khứ để có thể nhớ về nhau như những gì đẹp đẽ, dịu dàng nhất trong những ngày tháng đã qua bởi rồi sẽ đến lúc nhận ra cái tôi chẳng còn quan trọng, ta đúng ra sao, người sai thế nào cũng chẳng còn đáng bận tâm. Chẳng nên vì  một chữ "cũ" mà nhuộm lên nó một gam màu u tối, chẳng tình cảm nào đáng bị đối xử như một món đồ bỏ đi, xếp xó trong nhà kho tăm tối ở sâu tận cõi lòng. Chỉ đơn giản đó là khi bạn muốn đón máy bay nhưng người ta lại là một bến tàu điện, chỉ là không đúng lúc, đúng nơi, đúng người. Cứ ở lại ga tàu để chờ máy bay đến, hỏi sao lòng chẳng vụn vỡ.

Lòng yêu của Em không chỉ kéo tôi ra khỏi đống đổ nát bộn bề mà còn cảm hóa con tim đã trở nên cay nghiệt trước nghịch cảnh, trở về với yêu thương và ấm áp. Yêu là khi ta biết mình muốn nhìn Em vui vẻ, hạnh phúc, muốn dành những điều tốt nhất có thể cho Em. Còn được yêu? Chẳng phải là những món quà hào nhoáng, chẳng phải là nhận được sự đền đáp được cho là xứng đáng với những gì đã trao mà là khi bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày còn có Em trong tâm. Mối tình này thật lạ, giống như một dòng suối êm đềm, chẳng thành hình, thành tiếng nhưng ngày ngày vẫn đem yêu thương vỗ về đến bên cuộc đời nhau, khiến thế giới của mỗi người thêm rộng mở, tấm lòng thêm bao dung và niềm yêu thêm chân thành.

Để thấy cuộc đời ấm êm
Để bên nhau thật lòng, thật dạ
Để từng phút, từng giây đều đáng trân quý...

You Might Also Like

0 comments

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook