f Chocolat Chaud - Ấm áp và mê say - A Guy Who Cooks

Chocolat Chaud - Ấm áp và mê say

tháng 2 13, 2017

Chẳng thể chối bỏ rằng một trong những khoái cảm tuyệt vời nhất trên đời chính là nhấm nháp một tách chocolate nóng kiểu Paris khi trời trở lạnh. Nếu còn khoảnh khắc nào tuyệt hơn cả vậy, tôi chắc rằng chỉ có thể là khi cùng thưởng thức món thức uống đậm đà, ngậy thơm đó cùng với người thương trong một ngày lạnh tháng Hai, khi lễ tình nhân đã cận kề. Bằng một cách thú vị nào đó, chocolate có vị giống như tình yêu, không phải theo lối diễn giải "sau đắng có ngọt" do những kẻ lãng mạn vẽ nên, mà theo cách những khối óc khô khan nhất lý giải trên cơ sở khoa học, trên những hoạt chất mang những cái tên khó nhớ làm tinh thần phấn chấn, tim đập nhanh hơn và cơ thể ấm áp hơn. Nếu chưa tìm được ai để yêu thương, hãy tự làm ấm lòng bằng một tách Chocolat Chaud.

Chocolat Chaud by A Guy Who Cooks 2
Click để xem ảnh lớn.
Chocolat Chaud? Là chocolate nóng bằng tiếng Pháp, nhưng trên cả một tên gọi đơn thuần, nó không giống như những phiên bản khác trên khắp thế giới. Trái với sự lầm tưởng phổ biến của chúng ta, chocolate nóng kiểu Paris không được làm từ kem tươi mà là sữa, vị ngậy béo tuyệt hảo mà ta nghĩ là kem đó thực ra chính là chocolate thượng hạng, rất nhiều chocolate. Nấu theo lối này, hương vị tròn đầy mà không có cảm giác ngấy bởi sự cân bằng giữa vị đắng, vị ngọt và độ ngậy đã được người Paris tính toán cẩn thận cho phù hợp với khẩu vị vốn rất tinh tế của mình, với những ngày lạnh lẽo cuối năm ở kinh đô ánh sáng. Nếu từng có dịp tới Paris vào mùa đông, để cái lạnh ngấm vào tận xương tủy, bạn cũng sẽ tìm thấy niềm vui thú khi bước vào một quán cafe hay một quầy bán Chocolat Chaud trong một hội chợ nào đó. Run rẩy nói với người phục vụ "un chocolat chaud s'il vous plait" và đợi chờ đến khi thức uống được đem tới, đôi tay lạnh được sưởi ấm dưới chiếc tách sóng sánh những bong bóng màu nâu nhỏ li ti, tỏa hương thơm ngọt trầm ấm và đầy mê say.

Chocolat Chaud by A Guy Who Cooks 4
Click để xem ảnh lớn.
Tôi là một kẻ ái mộ chocolate, đặc biệt là các loại chocolate đen với hàm lượng ca-cao lớn hơn 70%, vì vậy luôn cảm thấy có một sự thu hút tự nhiên khi ở gần khu vực bày bán những phong kẹo quyến rũ này. Đôi lúc tôi phải thừa nhận rằng mình may mắn khi sống tại Việt Nam, đặc biệt là khi nhắc đến chocolate bởi nếu sinh sống ở một nơi nào đó khác, có lẽ tôi đã không biết đến Marou. Những phong chocolate được bọc trong lớp giấy gói với họa tiết vui mắt đã thu hút sự chú ý của tôi trong một ngày đông 3 năm về trước, kể từ khi đó, với tôi nhắc đến Chocolate là nhắc tới Marou. Khó có thể tin một nguồn nguyên liệu lý tưởng lại ở gần mình đến vậy, tất cả được làm từ ca-cao trồng tại Việt Nam, nhà máy sản xuất đặt tại Việt Nam và chất lượng thì đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Tôi thích lớp vỏ bọc giấy bên ngoài được thiết kế với nhiều yếu tố Đông Phươn. Tôi thích cảm giác bóc nhẹ chiếc tem, mở lớp giấy bạc ánh vàng đầy vẻ lịch thiệp để lộ ra thanh chocolate  tuyệt đẹp với logo chữ M được dập sắc nét và những rãnh bẻ được sắp xếp theo chiều chéo khác hẳn với các loại chocolate truyền thống. Nhưng điều tôi thích hơn cả vẫn là hương vị và hương thơm lôi cuốn đặc trưng của từng loại mà có lẽ phải hẹn bạn trong một post khác mới có thể nói đầy đủ và cặn kẽ. Và Marou có một lựa chọn gần như hoàn hảo để dành cho Chocolat Chaud: Tiền Giang - 70%, bởi vị đắng và ngọt hậu rất cân đối, thêm vào đó, những nốt hương gia vị ấm áp và hoa quả tươi tắn cũng bổ sung hương vị đáng kể cho món đồ uống ngày lạnh.

Chocolat Chaud by A Guy Who Cooks 3
Click để xem ảnh lớn.

Nguyên liệu:
Marou Tien Giang
Click để xem ảnh lớn.
  • 500ml sữa tươi không đường.
  • 130g chocolate 65-70%, băm nhỏ.*
  • 50g đường nâu.
*: Cá nhân tôi rất thích dùng Marou Tiền Giang - 70%. Vị đắng và ngọt nhẹ rất cân, hầu như không phải sử dụng đường.

Cùng vào bếp nhé:

Chocolat Chaud by A Guy Who Cooks 1
Click để xem ảnh lớn.

  • Đun nóng sữa, chú ý chỉ đun cho đến khi sôi liu riu thì hạ lửa nhỏ nhất có thể và giữ ấm trên bếp.
  • Cho 1/5 lượng sữa vào một chiếc xoong khác, đun trên lửa lớn đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ và thêm dần chocolate vào, dùng phới lồng đảo nhanh tay cho đến khi tan chảy hoàn toàn.
  • Cho chocolate chảy vào sữa ấm, tăng lửa vừa và dùng phới đánh đều theo một chiều cho đến khi sôi nhẹ và tạo một lớp bọt trên mặt.
  • Thêm đường cho vừa miệng, rót vào những tách cà-phê nhỏ đã được làm ấm bằng cách ngâm nước sôi. Để đúng vị, bạn cũng có thể thêm một chút muối biển, muối sẽ làm vị chocolate được tôn lên, rất thú vị.
Chocolat Chaud by A Guy Who Cooks 5
Click để xem ảnh lớn.
Chúc Valentine đầy yêu thương!

You Might Also Like

0 comments

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook