f Greek salad - Đổi gió - A Guy Who Cooks

Greek salad - Đổi gió

tháng 3 05, 2013

Lại mất thêm nửa tháng trời vì bị cuốn theo cái mớ bòng bong, xô bồ của cuộc sống, sao thấy mọi việc nó mệt mỏi và phù phiếm quá đi mất, chẳng có cả thời gian để ngồi viết cho cái blog thân yêu nữa. Chợt nghĩ rằng, sẽ rất hạnh phúc nếu như được sống mà chẳng phải quan tâm đến bất kỳ cái đau đầu gì, chỉ việc lượn lờ lang thang chụp ảnh, ngày ngày vào bếp, đêm đêm ngồi chăm sóc cái blog, rảnh rỗi lại ngồi tán gẫu, hô hố ha há với mấy đứa con trời mà thân thiết đến độ như thể anh em cùng cha khác ông nội... Dù sao thì cũng phải trở lại hiện thực vì mình đâu có sống mãi trong cái mơ ảo của mình được. Cũng nhân dịp trở lại hiện thực, thấy dân tình đang kêu ca khóc lóc thảm thiết khắp các hang cùng ngõ hẻm trên face về cân nặng của mình như 1 hội chứng thường kỳ sau mỗi cái Tết. Nói chung là mình cũng không thể làm ngơ khi thấy bè bạn quằn quại đau khổ như thế, thôi thì chẳng làm được gì nhiều, chỉ có thể cho mọi người 1 gợi ý nho nhỏ để góp phần mài bớt cái thân hình đang dần đạt tới hình trụ của mọi người thôi.

Click để xem hình lớn

Khi nhắc đến giảm cân, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới salad và nhắc đến salad là nghĩ tới việc ăn rau đến khi xanh lè cả cái đường ruột mới thôi. Thế nhưng mà thực ra thì chẳng mấy ai có thể sống được nếu chỉ ăn rau không, ít nhất thì mình biết rằng mình không thể trụ nổi đến 3 ngày như thế. Câu chuyện sẽ khác hẳn nếu như bạn biết cho vào cái bát xanh lè của mình 1 chút pho-mát hay chút thịt nướng hoặc chiên giòn. Nói đến đây, không ít người sẽ phản đối vì nghĩ rằng: "Thần kinh à ???!!! đang giảm cân mà lại bắt ăn thịt, ăn pho mát!" trên thực tế, kẻ thù của cái vòng bụng là tinh bột (chính cái bát cơm yêu quý) chứ không phải thịt hay sữa đâu nhé!
Nếu có ý định giảm cân nhờ chế độ ăn low carb (bỏ qua tối đa tinh bột, chỉ ăn rau, protein và ăn nhiều bữa) thì món Greek salad mà mình sẽ giới thiệu sau đây sẽ là 1 gợi ý khá hay còn với những ai không muốn giảm cân thì Greek salad cũng là 1 món nên thử để đổi gió sau 1 cái Tết đầy "xôi thịt". Cái tên của món này đã nói lên quá nhiều rồi, xuất xứ Hy Lạp khiến nó mang đậm đặc trưng của ẩm thực Địa Trung Hải. Cà chua bi, ô-liu, rosemary, giấm rượu vang và cuối cùng nhưng không thể thiếu là pho mát Feta - cái thứ xuất hiện trong hầu hết các món ăn Hy Lạp. 


Nhìn qua chắc nhiều người sẽ nghĩ nó giống đậu phụ thối của nhà Tung Của vì cái diện mạo đáng sợ của nó. Tuy nhiên, phải ăn thử thì mới biết được cái vị béo của loại pho mát làm từ sữa dê này nó đặc biệt tới mức nào.

Nguyên liệu:

  • 1 cây rau diếp.
  • 1 cây xà lách tím.*
  • 1 cây Friseé.*
  • 100g cà chua bi.
  • 50g ô-liu.
  • 1 lọ pho-mát Feta.**
  • 2 thìa giấm vang đỏ.***
  • 1 thìa cà phê Dijon mustard.***
  • 1 chút lá Oregano khô.***
  • 2 thìa đường.
  *  : 2 thứ này thì phải chịu khó lên mua ở Veggie ở 99 Xuân Diệu nhé. Xà lách tím thì dễ nhận dạng rồi còn Friseé là cái rau mà lá cứ chĩa chĩa như rong biển ý.
 ** : Feta cũng khá dễ tìm ở các siêu thị "Tây" như Veggie, Dan shop... hay trong Metro.
***: Dijon mustard là loại mustard ngon có xuất xứ từ Pháp. 
       Giấm vang đỏ là sản phẩm phụ trong quá trình làm rượu vang, loại này có mùi hương rất đặc biệt. 
       2 thứ này và lá Oregano đều có thể tìm được ở Metro hoặc các siêu thị "Tây".

Chú ý: nguyên liệu trên đủ để trộn 1 bát đầy cho 4 người, hãy tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mình.

Cùng vào bếp nhé:
Sơ chế:
  • Tách lá các loại rau.
  • Cắt đôi cà chua bi.

Làm dressing:
  • Cho đường, mustard, giấm vang trộn đều với nhau tới khi đường tan.
  • Lấy khoảng 60ml dầu ô-liu trong lọ Feta và trộn cùng dung dịch trên.
  • Chuẩn nhất ở bước này là cho hết tất cả các thành phần trên vào 1 lọ thủy tinh có doăng cao su ở nắp (như lọ dưa chuột muối) rồi lắc đều cho tan hết các thành phần.
 Trộn salad:
  • Cho cà chua, rau, ô-liu, Feta vào bát lớn, rắc oregano.
  • Dội đều hỗn hợp dầu dấm lên trên, dùng dĩa và thìa gỗ trộn đều.
Click để xem hình lớn
Vị đăng đắng của Friseé, chan chát của ô-liu, ngọt ngọt của cà chua, beo béo của feta cùng với cái nồng nồng của dressing vang đỏ là những gì ta thấy trong greek salad. Có thể nói, Greek salad có cái hương vị tươi tắn như mùa xuân.

Click để xem hình lớn
 Chúc các bạn ngon mắt, ngon miệng & thử thành công!!!

You Might Also Like

5 comments

  1. like mạnh cái đĩa
    hôm nào đi Bát Tràng đi em ơi

    Trả lờiXóa
  2. hức...nhìn cái đĩa salad mà thèm chết được :)

    Trả lờiXóa
  3. ngon lắm anh ạ... phần dressing rất vừa miệng, nhưng em lại ko có dấm vang, thế là lấy vang đỏ pha với dấm gạo = ='. Nếu mà có đủ thì chắc đủ vị hơn...
    chúc anh may mắn và thành công với blog ẩm thực này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, cám ơn bạn nhiều. Bạn sáng tạo quá, nhiều khi thiếu nguyên liệu mình lại tạo ra món mới đấy bạn ạ ;)

      Xóa

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook