f Tim Ho Wan - "Người Anh Em" Của 1 Ngôi Sao Michelin? - A Guy Who Cooks

Tim Ho Wan - "Người Anh Em" Của 1 Ngôi Sao Michelin?

tháng 1 23, 2015

Thật lạ là với tôi, đầu năm luôn là thời vụ trồng rêu trên blog. Không phải là do quá lười biếng hay quá bận rộn, mọi lý do kiểu đấy chỉ là cách mà ta hay vin lấy để ngụy biện thôi, tôi biết tội lỗi thực sự nằm ở những bữa tiệc. Tiệc tùng có lỗi gì? đơn giản là khi tiêu thụ quá nhiều đồ ăn thì bạn sẽ... sợ việc ăn uống và tất nhiên, mất luôn cả cái nhu cầu vào bếp để thết đãi bản thân như những ngày "đói kém". Thế là quá đủ để giải thích cho việc blog thường mọc rêu vào tháng 1 phải không? Thế nhưng việc ăn uống bên ngoài lại là mảnh đất màu mỡ cho những bài review, thế nên năm nay, tôi sẽ không chờ đến tháng 2 để khai bút.
Không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại với những nét đặc trưng Á Đông.
Bữa tiệc đầu tiên trong năm ở Tim Ho Wan - Lotte Hotel. Tôi đến sớm hơn những người khác để lấy bàn cho đúng giờ, cũng vì thế mà có kha khá thời gian cho việc nghiên cứu menu. Tim Ho Wan có 1 menu khá thú vị, chẳng nhiều, chẳng ít, chẳng đắt cũng chẳng rẻ, nói chung tất cả đều ở mức vừa đủ để số đông cảm thấy hài lòng. Chính vì lẽ đó, đi hết cả menu trong 1 bữa ăn là điều hoàn toàn có thể. 1 mô hình dễ lấy cảm tình của những người thích khám phá vì thế, cũng không phải khó để hiểu lí do Tim Ho Wan ở Hồng Kông được mệnh danh là nhà hàng sao Michelin rẻ nhất thế giới. Đi hết toàn bộ menu bằng ngôn từ e không phải là cách khôn ngoan, vì thế, tôi sẽ chỉ tập trung vào việc chính: Top 3 hài lòng và Top 3 thất vọng.

Địa chỉ: Tầng 36, Lotte Hotel – 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. 

Tầm giá: 400k - 500k/ người 

Top 3 hài lòng:
Click để xem ảnh lớn.
Bánh bao xá xíu nướng: đến Tim Ho Wan không thể bỏ qua món này. Vỏ bánh mỏng, mềm với phần topping giòn rụm, ngòn ngọt như 1 trò chơi của kết cấu và hương vị giữa phần vỏ và phần nhân. Nhân bánh là thịt xá xíu đặc trưng kiểu Hồng Kông, không quá đặc biệt nhưng hoàn toàn cân đối giữa vị ngọt, vị mặn cùng hương thơm của dầu mè. Thực sự tinh xảo, chiếc bánh nhỏ này nằm đầu bảng trong "Tứ Đại Thiên Vương" của nhà hàng là điều không cần bàn cãi.

Click để xem ảnh lớn.
Bánh hấp đậu hũ cuộn tôm: tôi nghĩ nên thay từ "đậu hũ" bằng "váng đậu" để dễ hình dung hơn. Váng đậu là 1 thứ vô bổ nhưng ai cũng thích, có lẽ vì cái kết cấu dai dai cũng có lẽ là vì vị ngọt thanh thanh ở cuối lưỡi. Váng đậu dùng làm vỏ cuộn cho thịt lợn và tôm khiến món ăn khá thú vị khi nhiều sắc thái của vị ngọt cùng lúc xuất hiện nhưng lại mờ đi vào những thời điểm khác nhau khiến ta vẫn phân biệt được rõ ràng đâu là vị ngọt của tôm, đâu là của đậu.

Click để xem ảnh lớn.
Xíu mại tôm thịt: Tôi thích phần bột vỏ của món này, nó có độ dai vừa đủ để bắt người ta phải dùng đến răng. Còn điểm nhấn, bạn có biết là gì không? Chính là hạt kỳ tử đem đến vị ngọt nhè nhẹ, khá thú vị khi điểm cùng vị chua chua của sốt xí muội.

Top 3 thất vọng:
Click để xem ảnh lớn.
Chân gà om sốt bào ngư: Không biết tôi có hơi thái quá hay không nhưng 1 đĩa đồ ăn nhem nhuốc thế này đã đáng bị trả lại lắm rồi, đặc biệt là khi nó được phục vụ trong 1 khách sạn 5 sao. Nhưng điều tệ nhất không phải vành đĩa loang lổ nước sốt mà là những chiếc chân gà nghèo nàn hương vị, nếu được om đủ thời gian, tôi không nghĩ nó sẽ tệ như thế. Đáng nhẽ món khai vị phải có khả năng kích thích vị giác, món này thì hoàn toàn không.

Click để xem ảnh lớn.
Há cảm Triều Châu: Có lẽ, món này nên được đặt tên là há cảo Cẩu Thả thì hơn, như thế sẽ không làm phật lòng những người Triều Châu. Tôi có thể thấy rõ mồn một vị sường sượng của những hạt lạc sống trong chiếc há cảo này. Nên có ai đó cho gã phụ trách việc rang lạc ngày hôm đấy biết rằng: Nếu còn coi thường khách hàng như thế thì sẽ có ngày làm được việc lớn: 1 tay hủy hoại danh tiếng nhà hàng.

Click để xem ảnh lớn.
Xôi lá sen: Tôi rất thích hương thơm thanh tao của lá sen và đã tưởng tượng ra món tương tự như cơm lá sen của Huế. Thế nhưng, xôi lá sen của Tim Ho Wan bị thừa hơi nhiều thứ: độ ẩm, vị ngọt và thiếu chút thanh nhã.


Về cơ bản thì Tim Ho Wan không hề tệ, chất lượng nguyên liệu khá và giá vẫn trong tầm chấp nhận được. Tuy nhiên, bên cạnh tất cả những cái tốt là sự đơn điệu, tôi cảm thấy như có quá nhiều món dựa vào tôm, đồng ý rằng tôm của nhà hàng rất ngọt và giòn, tuy nhiên lạm dụng quá sẽ dễ gây nhàm chán. Mặt khác, vẫn còn nhiều lỗi cơ bản mà nếu so trên chất lượng của 1 nhà hàng thuộc khách sạn 5 sao thì khó có thể chấp nhận. Nếu thỉnh thoảng bạn muốn 1 bữa trưa thanh cảnh với những món dimsum cơ bản, đây chính là địa điểm phù hợp. Còn nếu yêu cầu cao hơn, tôi khuyên bạn hãy chọn nơi khác.

Tim Ho Wan ở Hồng Kông đã có 1 ngôi sao Michelin, còn Tim Ho Wan ở Hà Nội? Tôi nghĩ những người làm PR chưa nên khoe ngôi sao kia vội, sẽ cần nhiều sự cố gắng nữa mới khiến nhà hàng này xứng là "người anh em" của 1 ngôi sao Michelin.

You Might Also Like

1 comments

  1. Nhận xét rất tinh tế. Cám ơn chủ thớt về chia sẻ hữu ích trên

    Trả lờiXóa

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook