f 1 ngày ở The KAfe Village - Chuyến đổ đèo nhọc nhằn - A Guy Who Cooks

1 ngày ở The KAfe Village - Chuyến đổ đèo nhọc nhằn

tháng 10 10, 2014

Dù từ lâu đã ấp ủ ý định viết lách 1 chút về chuyện lê la hàng quán nhưng đến giờ mới có thể thực hiện điều này. Vốn tôi không phải 1 đứa hay ăn uống bên ngoài, vì thực sự tôi thích hơn cảm giác ấm cúng của bữa ăn gia đình. 1 lý do khác, có lẽ cũng vì biết nấu nên nhiều khi sinh thói soi xét, phân tích, sẽ không vui vẻ gì cho lắm nếu gặp phải nhà hàng không hợp ý. Đợt này lười biếng bếp núc, đi ăn với bạn bè, đồng nghiệp thường xuyên hơn thế nên cơn xấu tính lại nổi lên như phản xạ tự nhiên. Đằng nào cũng khó tránh được những điều không mong muốn, chi bằng làm việc gì đó có ý nghĩa hơn chút thay vì ngồi hậm hực, như viết review để "hạ sao" những chỗ đã khiến mình phật lòng chẳng hạn. Đùa chút thế thôi, tôi viết review không phải để hạ sao của ai vì tôi cũng chẳng có quyền hạn gắn sao cho họ. Hãy nghĩ đơn giản rằng tôi là người đi thử nghiệm trước giúp các bạn, tư vấn cho bạn tránh những món dở và chọn những món ngon. Đổi lại, hãy tặng tôi 1 câu cám ơn là đủ vui rồi.


The KAfe Village - 1 địa chỉ khá mới mẻ với những người yêu ẩm thực ở Hà Nội, với concept tập trung vào những món ăn sáng và bánh tươi được nướng hàng ngày. Dù vốn không có thiện cảm với cửa hàng đầu tiên của The KAfe trên đường Điện Biên Phủ, tôi vẫn cảm thấy khá hứng thú với The KAfe Village. Một lẽ vì nếu bỏ qua mảng bữa chính thì họ đang đi theo concept mà tôi đã từng muốn thực hiện. Mặt khác là do địa điểm, ở Xóm Hà Hồi, nơi có những ngôi nhà theo lối kiến trúc Pháp, những khu vườn nhỏ rợp bóng cây lá, đẹp yên bình, như 1 mảnh vỡ còn sót lại của Hà Nội ngày xưa. Giá mà tẩy xóa được những bóng xe ngả ngốn trong ngõ, trả lại con đường nhỏ sự thoáng đãng, để nắng tràn khắp nơi và gió mát xào xạc qua kẽ lá thì quả rằng thiên đường chính là nơi đây.


Tôi đã dành việc ăn uống của 1 ngày với 3 bữa: sáng, trưa và trà buổi chạng vạng ở The KAfe Village, nhưng có vẻ như những trải nghiệm lại không được yên bình như chính con ngõ này. Ấn tượng đầu tiên là không gian sáng sủa, setup bàn khá xinh xắn và các bạn nhân viên phục vụ cũng nhiệt tình, dù chưa quen việc cho lắm. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó - khi được xếp bàn, tôi bắt đầu thấy có điều không ổn, vị trí cái bàn tôi đang ngồi không có lý chút nào. Tôi không nghĩ việc để khách ngồi dưới 1 kết cấu dạng hộp với trần thấp là 1 ý kiến khôn ngoan, bạn sẽ sớm hiểu thôi khi thấy giọng mình cứ văng vẳng, không thoát mỗi lúc cất tiếng ở khu vực nối giữa sảnh ngoài và sảnh trong, nếu đến đây, hãy tránh ngồi chỗ đó. Sau khi chuyển sang 1 chỗ thoải mái hơn, điều tôi cảm nhận được là 1 cú trượt dài từ những gì được kỳ vọng xuống đến điểm thất vọng hoàn toàn và sẽ chẳng có gì vớt vát nổi nếu bỏ qua đồ ngọt vào buổi chiều tối hôm đó.
Egg Benedict  mờ nhạt và ... sai
Tôi ít khi ăn sáng, tuy nhiên, một khi có thời gian để ăn, tôi sẽ không qua loa. Với tôi, Egg Benedict đồng nghĩa với 1 bữa sáng thịnh soạn. Nó mang lại cảm giác thích thú tại khoảnh khắc khi trứng chần ứa ra, quện cùng sốt Hollandaise thành 1 hỗn hợp ngậy, béo và phảng phất hương vị tươi sáng của chanh vàng - thứ sẽ khiến bạn phải vớ vội lấy miếng English muffin mà quết cho bằng sạch, rồi tự thưởng cái cảm giác êm ái như 1 miếng thiên đường đang tan chảy trong miệng mình. Egg Benedict ở The KAfe Village không phải 1 miếng thiên đường, English muffin bị thay thế bởi 2 miếng bánh mỳ burger với kết cấu rời rạc và tôi thậm chí không thể tìm được chất Hollandaise trong thứ sốt màu vàng nhợt kia. Nó thừa thãi vị chua gắt của giấm trong khi trứng và bơ lại mờ nhạt đến khó nhận ra. Nếu muốn ăn sáng ở The KAfe Village, món này không phải lựa chọn khôn ngoan, có lẽ bạn nên đặt hy vọng vào những thứ đơn giản hơn như: English Full Breakfast, cô bạn đi cùng tôi đã thử và nhận xét khá tốt cho món này. 
Lên cơn xấu tính 1 chút, nhưng đây mới là điều tôi mong chờ ở Egg Benedict - 1 miếng rực vị nắng.
Sáng cuối tuần với bữa sáng muộn trầy trật, tôi sớm phải bỏ rơi bạn bè để đến văn phòng. Thỉnh thoảng việc đi làm cuối tuần sẽ khiến bạn phát điên. Nhưng khi khác, nó lại tạo cảm giác như mình hữu dụng gấp cả 10 lần thường ngày, vì khi có ít người ở quanh hơn cũng đồng nghĩa với việc ít xao nhãng hơn. Cặm cụi 1 chút thì cũng đã quá nửa ngày, tôi cảm thấy may mắn vì vẫn còn cô bạn đồng nghiệp chung cảnh ngộ với mình. Sau đôi ba câu chuyện, The KAfe Village đã chính thức trở thành địa chỉ cho bữa trưa hôm đó. Thực ra, tất cả những gì làm nên quyết định đấy là cả 2 đứa cùng có thói xấu là thích soi... hơn thế, tôi muốn quay lại ngay để tiết kiệm thời gian, tôi chỉ rút ra kết luận về 1 nhà hàng khi đã soi đủ và kỹ. 
Tôi đã mong chờ nó sẽ tốt hơn thế này, ít nhất là về hình thức.
Quay lại nơi vừa gây cho mình thất vọng mới vài giờ trước và cùng lúc, phát hiện ra luôn máy ảnh vẫn ở trên bàn làm việc... xin chào điện thoại. Nhưng đấy chưa phải điều tệ nhất. Điểm đen trong ngày thuộc về món Penne sốt bí đỏ, sự thật mất lòng rằng nó vô vị và xấu. Tôi dám chắc bạn sẽ thấy 1 món pasta ngon hơn nhiều nếu được trang trí bằng lá basil tươi xanh thay vì bị ngồi lên bởi 1 mớ bùng nhùng đen sì sũng dầu thế kia. Sốt bí đỏ còn tệ hơn cả phần trình bày, thừa nước, thừa dầu và thiếu vị. Bí đỏ ngon nhất là khi nướng bởi nhiệt độ cao sẽ khiến thành phần đường tự nhiên trong bí xém lại, trở nên ngọt và đậm hơn, giống như khi ta làm sốt caramel. Nghiền những miếng bí nướng này ra, trộn với 2 thìa dầu tỏi, chút kem whipping và Parmigiano Reggiano (parmesan), tôi đoán bạn sẽ sớm nghiện pasta chay sau khi nếm thứ sốt này. Giá như người đứng bếp ở đây biết nướng những miếng bí đỏ lên và đối xử với chúng thật tử tế theo cái cách mà tôi vừa nói thay vì ngâm trong nước sôi đến khi vị ngọt theo nước đi hết và chế ra thứ sốt tồi tệ, vô vị kia.
Tiếc rằng, gà là món chính.
Món tiếp theo cho bữa trưa là Gà nướng kiểu Mexico. Thú thực, tôi chưa có nhiều trải nghiệm với nền ẩm thực này, tuy nhiên có thể nói rằng phần tẩm ướp được làm khá tốt: cay cay, ấm ấm điểm thêm chút chanh chua nhè nhẹ. Thứ hỗn hợp tẩm ướp này hợp với ngô nướng một cách kỳ lạ, nếu bỏ qua việc thịt gà bị bở như thể đã được luộc hơi quá lửa trước khi đem nướng thì có lẽ cú trượt dốc trải nghiệm đã được hãm lại. Thế nhưng thật tiếc vì gà là món chính chứ không phải ngô. Lần thứ 2 trong ngày ra về trong bất mãn, tôi và cô đồng nghiệp còn đùa nhau rằng khi review được viết xong, comment đầu tiên sẽ để dành cho cô bạn này tán tụng món ngô...


Lần thứ 3 trong ngày, tôi đến The KAfe Village, mang theo cái hẹn với người bạn lâu ngày mới gặp. Mấy chú bảo vệ chắc đã phải nghĩ rằng tôi là fan cuồng hoặc là gián điệp, tự tôi cũng thấy thật bất thường khi cả ngày loanh quanh mãi 1 nơi. Đằng nào thì cũng tam ba bận, tôi muốn thử 1 miếng trong bake shop để có kết luận cuối cùng về địa chỉ này. Buổi chạng vạng là thời gian cho bánh và trà, vì cả bánh, cả trà và cả cảnh vật lúc trời đất nhá nhem tối đều tốt cho việc thư giãn. Giờ này cũng chẳng còn nhiều bánh trên kệ, tôi chọn cho mình 1 miếng Tart hạnh nhân mơ vàng cuối cùng để dùng với trà Earl Grey. Và đây là tia nắng đầu tiên sau cả ngày ăn thử toàn những món u ám. Vỏ bánh giòn, phần nhân vừa đủ ẩm để kết dính và vừa đủ khô để có thể cảm nhận cái xôm xốp của hạnh nhân nghiền, khéo léo thiếu ngọt 1 chút như chừa ra khoảng trống đủ cho 1 miếng mơ vàng nho nhỏ.

Gula Melaka - món đồ uống mà bạn tôi chọn cũng khá thú vị. Bạn có thể tưởng tượng sắc nâu cánh gián của đường thốt nốt được cô lại trong khối thạch sóng sánh, mỗi lần nếm 1 miếng, vị ngọt gắt xâm chiếm lấy khoang miệng nhanh như lửa lan trên cánh đồng cỏ khô. Rồi 1 ngụm sữa đậu nành không đường mát lạnh giống như cơn mưa rào mùa hạ, kéo đến và khuất phục ngọn lửa đang hoành hành, 2 hương vị hòa làm 1, rất lạ và vui miệng. Nếu mỗi món ăn, thức uống ở The KAfe là 1 nhân viên thì đây chính là nhân viên của tháng.


Kết luận: 
Địa chỉ: The KAfe Village - nhà biệt thự số 4, xóm Hà Hồi, Hà Nội. 
Tầm giá: 150 - 300k/ người 

Với tất cả những trải nghiệm liên tục suốt 1 ngày dài, tôi cho rằng bạn chỉ nên đến đây với mục đích đã được niêm yết sẵn trên thương hiệu của quán - uống nước và ăn bánh. Dù sao, The KAfe Village cũng là nơi khá ổn nếu bạn muốn 1 nơi đông vui để tụ tập bạn bè. Hãy chọn những loại nước uống lạ tai 1 chút và tránh mấy đồ detox ra nếu bạn giống tôi, không quen ăn uống lành mạnh thì bạn sẽ chẳng thấy gì hay ho đâu. 
Còn về bữa chính và bữa sáng, hoặc bạn chọn những món "an toàn" hoặc là tôi phải khuyên bạn không nên phí thời gian và tiền bạc. Chúng sẽ còn gây thất vọng tệ hại nếu không ai ngăn gã bếp chế sốt theo kiểu tạm bợ và đầy tội lỗi như thế. Tốt nhất là bếp trưởng nên để mắt kỹ hơn đến tay chế sốt để hắn thêm trứng, thêm bơ, thêm công đoạn và bớt đi chút khôn lỏi, bằng không thì cả 2 nên dắt tay nhau nộp đơn nghỉ việc cho xong. Sự kỳ thị của tôi dành cho tay đứng bếp nơi này và tay đứng bếp ở The KAfe Điện Biên Phủ thực sự đã đạt đến giới hạn rồi.

Chú ý: Đây chỉ là ý kiến của cá nhân tác giả, hoàn toàn thẳng thắn, trung thực và không vụ lợi, cũng không mang tính áp đặt. Rất vui lòng nhận được phản hồi từ các bạn :)

You Might Also Like

8 comments

  1. Rất tinh tế và chuyên nghiệp. Mình rất thích sự cảm nhận về hương vị kèm theo trí tưởng tượng của bạn về tự nhiên, ánh nắng, màu sắc và nguồn sống. Những nhận xét thẳng thắn giúp trả mọi thứ về đúng giá trị vốn có của nó. Không thể khoan nhượng với những thứ hời hợt, nửa vời, cẩu thả và bắt chước một cách ngu xuẩn. Rất mong chờ những bài review tiếp theo của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn :) mình sẽ cố duy trì việc viết review thường xuyên :D

      Xóa
    2. Thấy em thông báo trên blog có bài review mới nên chạy vào đây xem, mà chưa thấy đâu cả ! :(

      Xóa
    3. Đã về đây rồi chị nhé :)
      http://aguywhocooks.blogspot.sg/2014/11/green-tangerine-goc-lang-noi-pho-co.html

      Xóa
  2. đã lâu không ghé qua blog của em. Rất vui vì em vẫn còn ở đây. Sau MC Việt Nam em vẫn âm thầm. Âm thầm nhưng không bao giờ ngưng nghỉ với ẩm thực. Đáng quý lắm em ạ.

    Bài em viết cũng hay và âm thầm. Hy vọng em sẽ còn dài lâu với blog nhé

    Trả lờiXóa
  3. Giá mà chị đọc bài review này của Lâm trước thì hôm nọ da ko sai lam an thử món Gà nướng Mexico và còn bị quả Bánh bao Hàn quốc giống như bánh frozen chưa rã đông hết í hihihi cái kết là vụ WC dơ nữa. Đúng là như ăn cơm phải sạn í

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em cũng không biết phải có lời nào với chỗ này nữa chị ạ :(

      Xóa

Bài viết nổi bật

Youtube

Facebook